ชวนคุยกับ ครูเกี๊ยวซ่า เทคนิคเก็บคะแนนวิชาภาษาไทย สำหรับน้อง ม.ต้น ที่อยากสอบเข้า ม.4 โรงเรียนชั้นนำ

ชวนคุยกับ ครูเกี๊ยวซ่า เทคนิคเก็บคะแนนวิชาภาษาไทย สำหรับน้อง ม.ต้น ที่อยากสอบเข้า ม.4 โรงเรียนชั้นนำ

ชวนคุยกับ “ครูเกี๊ยวซ่า” ผู้เขียนหนังสือ ติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4 ภาษาไทย เทคนิคเก็บคะแนนวิชาภาษาไทย สำหรับน้อง ม.ต้น ที่อยากสอบเข้า ม.4 โรงเรียนชั้นนำ


ในการสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จะมีวิชาหนึ่ง เป็นวิชาที่น้องๆ นักเรียนมัธยมต้น อาจจะมองข้ามไป แต่จริงๆแล้วเป็นวิชาที่สามารถเป็นคะแนนช่วยที่เป็นแต้มต่อให้น้องๆได้เป็นอย่างดีเลย นั่นคือวิชา ภาษาไทย นั่นเองค่ะ หลายๆคนอาจจะใช้เวลาทบทวนวิชานี้ก่อนสอบค่อนข้างน้อย เพราะมองว่าเนื้อหาไม่ได้ยากเกินคาด จึงเอาเวลาไปทบทวนวิชาอื่นเสียมากกว่า

แต่ที่จริงแล้ว ข้อสอบสอบเข้า ม.4 โดยทั่วไปแล้วจะออกสอบ 5 สาระที่เป็นวิชาหลัก แต่สัดส่วนข้อสอบของอาจจะหน่วงจำนวนข้อหรือค่าน้ำหนักคะแนนไม่เท่ากันบ้าง ซึ่งวิชาภาษาไทยเองก็สำคัญเช่นกัน เพราะส่งผลกับคะแนนโดยตรง ยิ่งเก็บคะแนนได้มาก โอกาสสอบติดของน้องๆก็จะยิ่งมากตามขึ้นไปด้วย

วันนี้พี่กัมบัตเตะ จะพาน้องๆไปรู้จักกับ ครูเกี๊ยวซ่า ติวเตอร์คนสวยมากความสามารถที่จะมาบอกเคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับการเตรียมตัวสอบสอบเข้า ม.4 วิชาภาษาไทย ให้น้องๆสอบติด ม.ปลาย โรงเรียนที่ตั้งใจไว้กันค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูชื่อ ณัฐชนก รูปประดิษฐ์ หรือที่เด็กๆ จะเรียกกันติดปากว่า “ครูเกี๊ยวซ่า” 
ผู้เขียนหนังสือติวเข้ม เตรียมเข้า ม.4 ภาษาไทย 
ปัจจุบันเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักเรียนทั้งระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย กว่า 200 โรงเรียนทั่วประเทศ และ มีประสบการณ์การสอนมามากกว่า 15 ปีค่ะ

 

 

ช่วยแนะนำเทคนิคเก่งวิชาภาษาไทยให้สอบได้คะแนนดีๆ สำหรับ กับน้องๆ มัธยมศึกษาตอนต้นที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้า ม.4 

วิชาภาษาไทยไม่ใช่วิชาที่ยาก แต่ต้องอาศัยความเข้าใจและแม่นยำในหลักการใช้ภาษาทั้งการอ่าน การเขียน การฟังพูดและไวยากรณ์ 
ดังนั้นการเตรียมตัวสอบเข้า ม.4 ที่ดีที่สุดคือการทบทวนเนื้อหาและฝึกทำข้อสอบเก่าๆ อย่างสม่ำเสมอ หากเรื่องใดที่ยังทำคะแนนได้ไม่ดีก็เขียนสรุปเนื้อหาและอ่านทวน จากนั้นก็ฝึกทำข้อสอบเรื่องนั้นซ้ำ ทำจนกว่าจะคล่องและมั่นใจว่าไม่มีสิ่งใดที่สงสัย แค่นี้น้องๆ ก็จะได้คะแนนวิชาภาษาไทยเป็นที่น่าพอใจอย่างแน่นอนค่ะ 

 

แนะนำหนังสือ ติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4 ภาษาไทย 

สำหรับน้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าระดับชั้นมัธยมปลาย หนังสือติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4 ภาษาไทย ของครูเกี๊ยวซ่าก็จะเป็นตัวช่วยได้อย่างดี เพราะหนังสือเล่มนี้เกิดจากความตั้งใจจริงของครูเกี๊ยวในการถ่ายทอดเนื้อหาตำราผ่านการเรียบเรียงความรู้ที่เน้นความเข้าใจมากกว่าท่องจำ ทั้งสรุปเนื้อหาจำเป็นแบบกระชับ เข้าใจง่าย และยังมีแบบฝึกหัดที่มากพอสำหรับการเตรียมสอบเข้าม.4 
เล่มนี้ครูเกี๊ยว คัดสรรเนื้อหาสาระสำคัญที่มักออกสอบมาอย่างครบถ้วน แบบฝึกหัดจัดเต็มให้น้องๆได้ฝึกมือ  เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนลงสนามจริง อีกทั้งมีเฉลยละเอียดและเทคนิคการจำ ช่วยเสริมความเข้าใจที่จะช่วยให้ภาษาไทยเป็นเรื่องสนุก
เรียกได้ว่าถ้ามีหนังสือเล่มนี้แล้ว ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

สำหรับน้องๆที่สนใจหนังสือ ติวเข้ม! เตรียมเข้า ม.4 ภาษาไทยสามารถทดลองอ่านได้ที่  *คลิกอ่านตัวอย่างหนังสือ*

ทิ้งท้ายด้วยอีก หนึ่งเทคนิคการเตรียมสอบเมื่อเจอบทเรียนที่ไม่เข้าใจ หรือโจทย์ที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ วิธีที่ดีที่สุด คือถามคุณครู-อาจารย์ ผู้มีความรู้นั่นเองนะคะ น้องๆ คนไหนที่มีข้อสงสัยวิชาภาษาไทย หรือ อยากพูดคุยปรึกษากับครูเกี๊ยวซ่า สามารถติดต่อและติดตามได้ที่ Facebook :Natchanok Rooppradit และทาง Instagram : krukeawza 


ในทุกเส้นทางที่ก้าวเดินอาจต้องพบกับอุปสรรค จนทำให้น้องๆเหนื่อยและล้าไปบ้าง แต่อยากให้รู้ไว้ว่า ยังมีอีกหนึ่งกำลังใจที่พร้อมเคียงข้างเสมอ พี่กัมบัตเตะขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่จะช่วยผลักดันให้น้องๆก้าวถึงฝั่งฝัน “สู่จุดหมาย….ไปด้วยกัน”นะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้